Táo Bón Sau Sinh Mổ Phải Chữa Trị Như Thế Nào

Táo bón sau sinh mổ cũng như các ca giải phẫu khác, sau sinh mổ cũng có thể gây ra những biến cố, rất nhiều bà mẹ sau sinh mổ đã gặp phải dấu hiệu táo bón. Đó không phải là một dấu hiệu cực kỳ nghiêm trọng, các bà mẹ cần điều trị táo bón sau sinh mổ tại nhà một cách an toàn.

 

Đi bộ nếu như có thể khi mang thai

Nếu các mẹ có thể đi bộ, hãy thực hành như thế một số lần trong ngày. Việc đi bộ cơ thể có thể giúp gia tăng khả năng của ruột, dẫn đến góp phần tránh hiện tượng táo bón.

 

Dùng các kiểu thức ăn chứa chất xơ

Chất xơ không hòa tan khiến nhiều hơn số lượng phân, làm nó di chuyển qua ruột dễ hơn, vào lúc chất xơ hòa lẫn cấp thêm nước, giúp mềm phân, tăng kích thước phân như cách làm phân xốp, mềm và thêm tần suất đi tiêu. Các loại thực phẩm giàu chất xơ các mẹ có thể thêm vào để chữa táo bón sau sinh mổ gồm: Hạt lanh, Gạo lứt, Trái cây, Ngũ cốc nguyên hạt, Bột yến mạch, Bánh mì đen

 

Uống nước ấm

Trong buổi sáng, các bà mẹ nên uống một cốc nước nóng với nước chanh hay trà thảo dược. Điều này có thể làm giảm đầy hơi khó chịu bụng. Đồng thời, các bạn cũng cần uống đủ nước trong ngày, nhưng tránh uống nước lạnh nhé. Cà phê cũng là đồ uống các bà mẹ cần tránh xa lúc đang cho bé bú.

 

Ăn các thực phẩm có chất sắt

Nhiều kiểu thuốc cung cấp trước lúc đẻ có chứa sắt gây nên triệu chứng táo bón. Cho nên thay vì bổ sung sắt mẹ có thể thử các loại thức ăn nhiều sắt như: những loại đậu, thịt gà, thịt đỏ, rau màu xanh đậm

 

Tham khảo nhiều kiến thức về mang thai tại Gia Đình Trẻ VN https://giadinhtre.vn/