Công Thức Ăn Dặm Kiểu Nhật Giúp Trẻ Phát Triển Toàn Diện

Phương pháp ăn dặm kiểu Nhật chính là cách để trẻ yêu ăn dặm khiến thúc đẩy trẻ ăn các món ăn ngon, hệ tiêu hóa tốt và bổ sung toàn bộ những chất dinh dưỡng. Mặt tốt của bí quyết ăn dặm đó là hòa trộn những kiểu món ăn linh hoạt để tạo nên thực đơn ăn dặm đa dạng, ngon miệng và phù hợp cùng từng thời kỳ tăng trưởng của bé. Tùy theo thời kỳ tăng trưởng của bé yêu mà những người mẹ sẽ chọn lựa giai đoạn cho con ăn dặm. Thông thường, 5 - 6 tháng tuổi là giai đoạn thích hợp cho bé sẽ ăn dặm. Khi cho bé ăn dặm kiểu Nhật, bạn cần quan tâm những chi tiết sau:

 

Nuôi dạy con cùng phương thức này để trẻ bắt đầu cùng cháo pha lỏng theo tỷ lệ 1:10. Sự đặc của cháo sẽ tăng lên theo độ tuổi của bé.

Thực đơn ăn của bé nên đủ ba nhóm món ăn: đạm, vitamin và tinh bột với chuẩn "đỏ-xanh-vàng". Các thức ăn đó phải được thích hợp đổi để bé làm quen dần cùng những loại món ăn khác biệt.

 

Không cho gia giảm vào món ăn của bé yêu

Tập cho trẻ ăn đúng giờ và lúc biết ngồi phải cho bé con ngồi ăn cùng cha mẹ. Khi tiếp tục món ăn mới cho trẻ, mẹ cần thử trong chừng 3 tới 4 ngày.

 

Ưu điểm khi để bé yêu ăn dặm kiểu Nhật:

- Hạn chế làm nhàm chán: thực đơn ăn dặm kiểu Nhật khởi đầu bằng trạng thái lỏng đến đặc, mịn tới loãng nên không làm bé yêu cảm giác nhàm.

- Kỹ năng nhai: trong quá trình ăn dặm, con nên tiếp nhận được khả năng nhai, nuốt thức ăn. Điều này giúp bé yêu hệ tiêu hóa thức ăn tốt hơn.

- Kích thích năng lực vị giác của con: Ăn riêng lẻ mỗi kiểu thực phẩm khiến bé yêu làm quen tốt hơn cùng mùi vị thực phẩm.

- Giúp bé yêu tự lập hơn: con có thể nhanh tự ngồi ăn một mình không cần sự trợ giúp của phụ huynh.

Các kiến thức đầy đủ khác về sức khỏe gia đình, tổ ấm và cộng đồng tại Gia Đình Trẻ VN https://giadinhtre.vn/