Thai Nhi 38 Tuần Tuổi Cân Nặng Bao Nhiêu

Thai nhi 38 tuần tuổi phát triển như thế nào có thể bạn đã từng nghĩ mình sẽ chẳng bao giờ đạt đến mốc này, thì giờ hãy coi đó như một sự khen ngợi dành cho mình. tác động như thế nào đến sức khỏe của mẹ và bé?

 

1. Sự phát triển của thai nhi 38 tuần tuổi

Vào thời điểm này, bé sẽ gập người một cách ngoan ngoãn và chuẩn bị tư thế để được chào đời. Bé tiếp tục phát triển và các chức năng cũng như bộ khung đã hoàn thiện trừ não bộ, phổi. Hầu hết những thay đổi khác trong tuần này là nhỏ nhưng quan trọng: em bé tiếp tục thêm chất béo và tinh chỉnh não bộ và hệ thần kinh.Các cơ xương chậu đang phải làm việc hết sức mình để giữ được trọng lượng tập trung của tử cung và giống như cái dây bị căng quá đà, nó vẫn chùng xuống ở những điểm quan trọng. Cố gắng ngồi khi có thể.

 

2. Mẹ bầu có gì khác khi thai nhi 38 tuần tuổi

Mẹ cũng có thể được khám bên trong xem cổ tử cung đã bắt đầu “già” với những dấu hiệu như mềm hơn, mỏng hơn và giãn (mở) rộng hay chưa. Đầu của trẻ lọt trong xương chậu và Mẹ cảm thấy áp lực cộng vào trên bàng quang. Điều này sẽ làm cho Mẹ muốn đi tiểu thường xuyên. Do đau lưng, Mẹ sẽ cảm thấy khó khăn, khó chịu khi ngủ, ngồi hoặc ngay cả đứng rất lâu. Mẹ nên tận dụng thời gian này để chuẩn bị một số thức ăn và cho vào tủ đông làm nguồn thực phẩm dự trữ. Việc này giúp giảm bớt một điều khiến mẹ phải bận tâm sau khi sinh em bé. Thai nhi 38 tuần tuổi nếu bạn có kế hoạch sinh ngay tại nhà, nữ hộ sinh sẽ tư vấn để bạn chuẩn bị một căn phòng nơi cô ấy có đủ ánh sáng. Nếu bạn cần phải lựa chọn phương pháp sinh nở bằng cách phẫu thuật mổ bụng và tử cung, những người phụ trách tiền sản của bạn sẽ chọn thời điểm để làm điều đó.

 

Để giai đoạn mang thai phát triển khỏe mạnh và đúng cách hãy cập nhật ngay những tin tức tại Gia Đình Trẻ VN https://giadinhtre.vn/