Thông Tin Cần Thiết Phải Biết Khi Thai Nhi 20 Tuần Tuổi

Thai nhi 20 tuần tuổi chính là khi bạn ở giữa thời kỳ mang thai. Giờ thì mẹ bầu thêm khỏe mạnh để cố gắn cùng các cơn đau lưng, bụng và thắc lưng nhiều nỗi đau đớn và nhanh thôi các bạn được bế thiên thần bé xinh trong lòng của mình.

 

Đây là giai đoạn phát triển chủ yếu của bé với sự thay đổi ở những vùng đặc biệt của não. Cùng xem sự phát triển của thai nhi 20 tuần tuổi nhé. Thông thường, mốc 20 tuần tuổi thường được “gán” là thời điểm thai máy, ở mỗi một đứa trẻ ngay từ trong bụng mẹ đã có một cơ địa khác nhau, cho nên các mẹ bầu không thể "áp đặt" là bé sẽ máy đúng thời điểm này. Thai nhi 20 tuần tuổi đang nuốt nhiều hơn, một cách luyện tập có lợi đối với hệ tiêu hóa. Ở tuần thứ 19, bé yêu của mẹ đã nặng khoảng 240gr với chiều dài trung bình tính từ đầu đến mông là 15cm.

 

Một số mẹ bầu có thể xuất hiện tình trạng sữa non chảy rỉ ra hoặc đầu núm. Từ đây cho đến hết tuần 26, tử cung bạn tiếp tục giãn mạnh. Bạn bắt đầu cảm thấy hơi khó thở vì dung tích phổi thu lại. Lúc này, lồng ngực của bạn được nâng lên phía trên để tạo nhiều không gian hơn, đồng thời xương sườn dưới chuyển dần sang hai bên. Khung xương của bạn đang “giãn” ra y như chiếc quần co giãn mà bạn đang mặc vậy.

 

Thai nhi 20 tuần tuổi mẹ nên tránh ăn đồ khó tiêu, đồ chua/lên men,... vào buổi tối và hãy đi ngủ sau khi ăn 2 - 3 giờ để cơ thể kịp tiêu hóa. Nếu bạn cảm thấy đau mỏi người hoặc đau bụng hãy xoa bóp các dây chằng, dùng miếng dán nóng hay chai nước nóng, miếng vải ấm để chườm ở chỗ bị đau. Nếu bạn không phải hạn chế tiếp xúc với nước thì hãy tận hưởng thời gian tắm bồn nhé.

Hãy để thời kỳ mang thai với khá nhiều thử thách cho cả phụ nữ và bé được dễ dàng hơn cùng các thông tin cần thiết tại Gia Đình Trẻ VN https://giadinhtre.vn/