4 Dấu Hiệu Sắp Sinh Trong Vài Giờ Cần Nhập Viện Ngay

Dấu hiệu sắp sinh trong vài giờ cơn co thắt xuất hiện nhiều hơn, đau lưng,  rò rỉ nước ối, tiêu chảy... đã báo hiệu mẹ bầu sắp sinh trong ít giờ sắp tới. Nếu bạn cảm nhận cùng lúc những hiện tượng dưới đây thì chứng tỏ bé nhỏ sắp lọt lòng và nên đến bệnh viện sớm

 

1. Cơn quặn tử cung

Lúc sắp gần ngày lâm bồn, dấu hiệu sắp sinh trong vài giờ mẹ sẽ nhận thấy tử cung xuất hiện các cơn đau. Điều cần làm là mẹ phải phân biệt cơn quặn thật và sự quặn giả. Không giống như các cơn đau thắt lúc chuyển dạ, những cơn đau chuyển dạ không thật thường xuyên xảy ra không đều đặn, không nhẹ nhàng giống các cơn co tử cung với chuyển dạ giả, chuyển dạ thật khó chịu hơn nhiều. Nó làm nên sức mạnh tới mức bạn không thể di chuyển hay trò chuyện lúc đấy.

 

2. Vỡ nước ối

Đây là hiện tượng báo rằng mẹ bầu chuẩn bị phải đẻ bệnh viện liền, không nên chần chừ. Dấu hiệu sắp sinh trước 1 ngày nước ối vỡ bất ngờ khiến thai nhi bị không còn môi trường tự nhiên nên bị đẩy ra ngoài. Tuy nhiên, trong 1 khảo sát, trường hợp vỡ nước ối trước khi có các cơn co thắt thường xuyên chỉ khoảng 18% các ca đẻ. Nếu bạn không bị chảy nước ối ra ngoài 1 cách liên tục, mẹ bầu cũng còn cảm giác được sự rò rỉ nhỏ tại đầu của thai nhi lúc này đã lộn xuống dưới rồi ngăn cản nước ối rò rỉ ra ngoài nhanh chóng.

 

3. Bụng tụt

Khi giai đoạn mang thai, thai nhi to sẽ chèn lên cơ hoành bạn làm các bạn cảm giác khó thở thêm, vì thế lúc trẻ tụt xuống trong vị trí khung xương chậu chuẩn bị ra đời, dấu hiệu sắp sinh trong vài giờ các bạn có cảm giác thở thoải mái hơn, nhưng bên cạnh đó các mẹ bầu lại cảm thấy tăng áp lực trên bàng quang dẫn đến đi tiểu thường xuyên thêm.

 

4. Xuất hiện dịch nhầy

Trong giai đoạn mang thai, cổ tử cung khép và lại làm dày lên tại một lớp chất dính làm ngăn ngừa viêm nhiễm luôn bên ngoài ảnh hưởng đến thai nhi. Nhưng khi bạn gần tới ngày đẻ, cổ tử cung cũng giãn ra, mềm ra để chuẩn bị cho thai nhi ra ngoài, do đó lớp dịch nhầy đó cũng bị bể ra và chảy ra ngoài.

Hãy để thời gian mang thai với khá nhiều khó khăn cho cả bà mẹ lẫn trẻ được dễ dàng hơn cùng các thông tin bổ ích tại cộng đồng Gia Đình Trẻ VN https://giadinhtre.vn/